วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

เมื่อน้องหมาอาบน้ำ

บางคนอาจมีปัญหาเวลาจะให้น้องหมาของเราอาบน้ำ....  แต่มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลยค่ะ  เราอาจจะต้องออกแรงซักหน่อยในและบังคับให้น้องหมาของเราหันซ้ายหันขวา  มีวิธีการอาบน้ำง่ายๆและสนุกๆมาบอกกันค่ะ
เตรียมถังอาบน้ำสำหรับน้องหมา  เติมน้ำให้เต็มแล้วค่อยๆโรยตัวน้องหมาลงไปค่ะ  น้องหมาอาจมีอาการขัดขืนบ้าง  แต่เมื่อใช้เวลาซะพักน้องหมาก็จะยอมจำนนแต่โดยดีเองค่ะ  เราก็เทแชมพูลงไปให้เกิดฟอง  ถูตามตัวของน้องหมาให้ทั่ว  จากนั้นก็นำน้องหมามาเลี้ยงหมาให้สะอาด  เช็คตัวน้องหมาแห้งโดยเฉพาะที่หูของน้องหมา และเอาไดร์เป่าผมมาเป่าตัวน้องหมา  จากนั้นก็หวีขนของน้องหมาเพื่อความสบายตัว  แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ  ง่ายนิดเดียวใช่ไมค่ะ  การอาบน้ำให้น้องหมา.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น